Hàng ngàn học sinh một trường quốc tế nghỉ học vì giáo viên không đến trường
Tại cuộc họp, đại tá Nguyễn Hữu Mạnh, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định, thông tin thời điểm xảy ra vụ tai nạn, thiếu tá Lã Văn Tài, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát bảo vệ Trại tạm giam Công an tỉnh, điều khiển xe ô tô đi ngay sau xe ô tô gặp nạn khoảng 15 m, đã dừng xe, hô hoán người dân xung quanh cùng cứu giúp.Thiếu tá Lã Văn Tài đã lao xuống sông, phát hiện và hô hoán người dân cùng đập cửa kính xe, kịp thời cứu 2 người bị thương, đưa đi cấp cứu; sau đó, cùng người dân đưa các nạn nhân khác lên bờ. Bước đầu xác định, bà Nguyễn Thị D. (61 tuổi, trú P.Điện Biên, Q.Ba Đình, Hà Nội), điều khiển xe ô tô đi đúng phần đường, chiều đường và tốc độ cho phép. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, khi di chuyển đến khu vực P.Nam Vân, bà D. đột ngột điều khiển xe ô tô đánh sang bên phải, xô vào rào chắn cầu Nam Vân khiến xe lộn ngược, lao xuống mương nước; không xảy ra va chạm với người và phương tiện tham gia giao thông khác. Kết quả giám định mẫu máu của bà D. không có chất cồn, chất ma túy. Tại cuộc họp, Công an tỉnh Nam Định kiến nghị 3 giải pháp, trong đó tiếp tục lắp đặt hệ thống camera giám sát giao thông; rà soát, lắp đặt bổ sung biển chỉ dẫn tại tất cả các cầu trên địa bàn tỉnh. Sau khi nghe báo cáo, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị ghi nhận các lực lượng liên quan đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, làm tốt công tác giải quyết tai nạn giao thông, cấp cứu, cứu nạn các nạn nhân cũng như kịp thời thăm hỏi, động viên người bị thương và gia đình các nạn nhân tử vong. Ông đề nghị Công an tỉnh Nam Định tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng điều tra theo quy định của pháp luật; Sở GTVT tỉnh tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp khẩn trương rà soát, khảo sát, bổ sung rào chắn, sơn lại biển báo tại các khu vực cầu, cống trên các tuyến đường theo thẩm quyền quản lý...
7 điều khiến hành khách trên chuyến bay khó chịu nhất
Sáng 19.3, bà Nguyễn Thị Kim Thúy, Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa và Xã hội của Quốc hội, dẫn đầu đoàn công tác có buổi khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về bình đẳng giới năm 2024 tại Bình Phước.Theo UBND tỉnh Bình Phước, công tác tuyên truyền về bình đẳng giới thời gian qua được địa phương thực hiện đa dạng, phong phú; công tác hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực cũng được thực hiện thông qua các câu lạc bộ, tổ phòng, chống bạo lực gia đình tại các thôn, ấp và cấp xã; nạn nhân mua bán người sau khi được giải cứu trở về địa phương hòa nhập cộng đồng được hỗ trợ tư vấn về sức khỏe, tâm lý, tìm kiếm việc làm...Đáng chú ý, trong lĩnh vực chính trị, Bình Phước có tỷ lệ lãnh đạo nữ chủ chốt cao nhất trong cả nước, với 14/49 cán bộ nữ tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (28,5%); 5/15 cán bộ nữ tham gia Ban Thường vụ Tỉnh ủy (33,3%), trong đó 3 cán bộ nữ là Thường trực Tỉnh ủy (Bí thư Tỉnh ủy Tôn Ngọc Hạnh, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền - PV).Ngoài ra, địa phương có 11/78 nữ lãnh đạo thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý (giám đốc, phó giám đốc sở và tương đương); 97/450 cán bộ nữ giữ chức vụ trưởng, phó phòng ban chuyên môn nghiệp vụ sở ngành và 73/280 tương đương các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND cấp huyện; tỷ lệ nữ là giám đốc/chủ doanh nghiệp, hợp tác xã hiện nay là 2.692/13.034, đạt trên 20,6%...Tại buổi khảo sát, bà Nguyễn Thị Kim Thúy đề nghị Bình Phước rà soát lại các mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới để có sự điều chỉnh phù hợp với địa phương. Hiện đang trong quá trình sắp xếp, hợp nhất các địa phương, sẽ có thiết lập cơ cấu nhân sự mới; tỉnh cần tính toán thúc đẩy bình đẳng giới trong bộ máy quản lý nhà nước; bảo đảm yếu tố giới trong quá trình sắp xếp, sáp nhập, duy trì và phát triển đội ngũ cán bộ nữ có năng lực.
Nhếch nhác rác trên đường
Theo ông Trần Văn Quỳnh, giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam sẽ thỏa mãn niềm đam mê bóng đá, có cơ hội nâng cao thể chất cho các bạn sinh viên, từ đó sẽ xây dựng tinh thần đoàn kết, nỗ lực, ý chí và tạo động lực tích cực để tăng hiệu quả trong học tập.
Trưa 8.3, thông tin từ UBND xã Thanh Trạch (H.Bố Trạch, Quảng Bình) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn khiến 1 người đi cấp cứu và nhiều phương tiện hư hỏng.Vụ việc xảy ra khoảng 10 giờ cùng ngày trên tuyến QL1 đoạn qua thôn Tiền Phong (xã Thanh Trạch) theo hướng nam - bắc, khi 2 xe tải, 2 xe khách, 1 ô tô và 1 xe máy va chạm liên hoàn. Sau vụ tai nạn, người điều khiển xe máy (chưa rõ danh tính) bị thương, được chuyển đến bệnh viện cấp cứu. Các phương tiện khác bị hư hỏng nặng.Hiện lực lượng chức năng đang có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn liên hoàn nói trên.
Tesla chấp nhận bồi thường vụ tai nạn khiến một kỹ sư Apple qua đời
Từ sáng sớm 28.1, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Ban chỉ huy Quân sự H.Long Đất đã vận chuyển pháo hoa từ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh xuống bãi biển Long Hải để tập kết.Trước đó gần 10 ngày, ngay bãi biển Long Hải, đối diện Dinh Cô (TT.Long Hải), lực lượng chức năng H.Long Đất đã thi công sân khấu rộng 500m2, cao hơn mặt nước biển khoảng 1m để làm nơi bắn pháo hoa đón giao thừa. Hàng trăm cọc xà cừ đã đóng xuống biển để làm sân khấu, bảo đảm độ cao của sân khấu không bị nước biển tràn lên khi có thủy triều.Ông Lê Hữu Hiền, Phó Chủ tịch UBND H.Long Đất cho biết toàn bộ mặt bằng 500m2 sân khấu được làm bằng gỗ sao.Ông Hiền cho biết thêm tại địa phương đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 có 2 điểm bắn pháo hoa đón giao thừa. Ngoài điểm bắn pháo hoa ở biển Long Hải, còn một điểm khác ở Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao H.Long Đất (TT.Đất Đỏ).Tại mỗi điểm bắn, có 120 giàn pháo hoa tầm thấp, độ cao khi bắn từ 70 - 80m. Pháo hoa được bắn bằng thiết bị bán tự động L100, chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1: Chào mừng năm mới (bắn thứ tự theo từng thời gian trong 9 phút). Giai đoạn 2: Trăm hoa đua nở (bắn tập trung trong thời gian 5 phút). Giai đoạn 3: Thăng hoa (bắn kết thúc bằng một chùm mưa bạc đủ các màu sắc trong thời gian 1 phút).

Giúp dân khắc phục hậu quả do biển xâm thực
Kinh hoàng xe container sang đường ẩu, chạy ngược chiều bất chấp nguy hiểm
Theo bác sĩ Duy, hiện nay trên thị trường xuất hiện quảng cáo về các bộ xét nghiệm cho kết quả nhanh chóng được xử lý bằng phần mềm ứng dụng trên điện thoại với lời "đồn thổi" là kết quả chính xác rất cao và được các tổ chức chứng nhận. Cũng xuất phát từ tâm lý ngại đến cơ sở y tế để được xét nghiệm nên các cặp vợ chồng mua về tự kiểm tra dù giá các bộ test này khá cao và khả năng thao tác không đúng hướng dẫn. Bên cạnh đó, việc phân tích kết quả cần bác sĩ có chuyên môn và kết hợp nhiều yếu tố.
Giải pháp trí tuệ nhân tạo CAD EYE ứng dụng cho nội soi đường tiêu hóa trên
Đợt nghỉ phép của HLV Kim Sang-sik kết thúc chóng vánh, vị HLV người Hàn Quốc trở lại Việt Nam đúng ngày vòng 10 V-League khởi tranh 17.1. Ông Kim Sang-sik không muốn bỏ lỡ bất kỳ vòng đấu nào ở giải trong nước. Ông phải xem hết, đánh giá hết tiềm năng của các cầu nội, trước khi bắt đầu chiến dịch vòng loại Asian Cup 2027.Khác với AFF Cup là giải đấu tập trung, diễn ra trong khoảng 1 tháng rồi chấm dứt, vòng loại Asian Cup kéo dài, vắt từ tháng 3.2025 đến tháng 3.2026. Tính chất của các giải đấu kéo dài như thế này là các phương án nhân sự của mọi đội bóng đều phải hết sức đa dạng. Nhân sự của các đội bóng không thể gói gọn trong nhóm nhỏ cầu thủ như tại AFF Cup, mà phải mở rộng với rất nhiều gương mặt khác nhau, đề phòng trường hợp có cầu thủ bị chấn thương, thẻ phạt, hay xuống phong độ, trong quá trình thi đấu vòng loại Asian Cup.Điều đó cũng có nghĩa các cầu thủ chưa có cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2024, sẽ có cơ hội xuất hiện tại vòng loại Asian Cup 2027. Trước AFF Cup 2024, những cái tên như tiền vệ Minh Khoa (CLB Bình Dương), Thái Sơn (Thanh Hóa), hậu vệ phải Ngô Tùng Quốc (Bình Dương), hậu vệ trái Tô Văn Vũ (Nam Định), hậu vệ trái Phan Tuấn Tài, tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng (Thể Công Viettel)… được nhắc đến khá nhiều. HLV Kim Sang-sik chưa thể gọi họ vào đội tuyển Việt Nam dự giải vô địch Đông Nam Á, do số lượng cầu thủ đăng ký ở giải đấu này có hạn. Tuy nhiên, với vòng loại Asian Cup, các đội bóng được thay đổi danh sách đăng ký theo mỗi đợt trận, nên những gương mặt vừa nêu sẽ có cơ hội thể hiện bản thân.Ngoài ra, những cầu thủ trẻ từng được kỳ vọng của bóng đá nội trong thời gian gần đây như Văn Trường, Văn Tùng (Hà Nội FC), Đình Bắc (CLB Công an Hà Nội), Quốc Việt (Ninh Bình)… sẽ được thử sức tại vòng loại Asian Cup. Đấy là chưa tính đến cầu thủ Việt kiều Jason Quang Vinh, người nhiều khả năng sẽ được gọi vào đội tuyển Việt Nam, trong trường hợp anh này hoàn tất các thủ tục nhập tịch.Có thể HLV Kim Sang-sik sẽ duy trì bộ khung gồm những trụ cột như thủ môn Nguyễn Filip, Nguyễn Đình Triệu, các trung vệ Thành Chung, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Quang Hải, Hoàng Đức, Hai Long, Doãn Ngọc Tân, tiền đạo Tiến Linh, Tuấn Hải, Vĩ Hào, tạo nên trục xương sống cho đội tuyển Việt Nam. Trục xương sống này sẽ tạo nên sự ổn định cho toàn đội. Nhưng bên cạnh những trụ cột, bên cạnh bộ khung nói trên, HLV Kim Sang-sik sẽ bổ sung thêm những gương mặt mới, cho các cầu thủ trẻ thử sức, nhằm đáp ứng các yêu cầu thủ khác nhau của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2027.Những yêu cầu này đáng chú ý gồm có phân phối sức hợp lý cho toàn đội ở một giải đấu kéo dài, vắt qua 2 năm 2025 và 2026, đồng thời chuẩn bị sẵn lực lượng kế thừa cho các giải đấu lớn trong tương lai gần của đội tuyển quốc gia.
truc tiep xo so la
Trong nhiều nền văn hóa và trong suốt chiều dài lịch sử, rắn đóng vai trò quan trọng trong thần thoại, từ hiện thân của trí tuệ và chữa lành đến nguy hiểm và hỗn loạn. Sinh vật này vừa được tôn kính vừa bị sợ hãi, thường được coi là hiện thân của tính hai mặt của sự sống và cái chết, sáng tạo và hủy diệt.Các nền văn minh cổ đại như Ai Cập, Hy Lạp và Ấn Độ giáo đã gán cho rắn những ý nghĩa mạnh mẽ, đưa chúng vào các câu chuyện và biểu tượng tôn giáo của họ.Trong thần thoại Ai Cập cổ đại, rắn vừa đóng vai trò như vị thần bảo hộ, vừa mang biểu tượng của sự hỗn loạn. Chẳng hạn, rắn hổ mang gắn liền với hoàng gia hay sức mạnh thần thánh, thường xuất hiện trên vương miện của các pharaoh. Wadjet, nữ thần rắn hổ mang, được coi là người bảo vệ Ai Cập.Trong khi đó, rắn Apophis mang biểu tượng của sự hỗn loạn và hủy diệt. Trong văn hóa Ai Cập cổ, thần mặt trời Ra di chuyển trên bầu trời vào ban ngày, và hướng đến âm phủ vào ban đêm, như một biểu tượng cho chu kỳ mặt trời mọc và lặn. Tại âm phủ, Ra sẽ đối đầu với con rắn Apophis cố ngăn cản hành trình của vị thần Ai Cập.Hy Lạp cổ đại xem rắn vừa là biểu tượng của sự chữa lành và hiểm nguy. Ví dụ nổi tiếng nhất là Asclepius, vị thần thuốc men, với biểu tượng là cây trượng có con rắn cuộn quanh. Biểu tượng này đến nay vẫn được dùng trong chuyên ngành y khoa. Người Hy Lạp cổ đại tin rằng rắn mang năng lực chữa bệnh.Tuy nhiên, vẫn có những loài rắn là hiện thân của điềm dữ như Medusa, người có mái tóc là tập hợp của vô số con rắn độc và có thể hóa đá người nào nhìn vào chúng. Thần thoại Hy Lạp còn nói về sinh vật tên ouroboros, một con rắn tự ăn đuôi của chính mình, là biểu tượng cho chu kỳ vĩnh cửu của sự sống, cái chết và sự tái sinh.Văn hóa Trung QuốcTrong thần thoại Trung Quốc, rắn thường được coi là loài vật thông thái, bí ẩn, tượng trưng cho sự biến đổi và tái sinh. Rắn cũng là 1 trong 12 con giáp, đại diện cho trực giác, nội tâm và bí ẩn.Cũng có những câu chuyện dân gian Trung Quốc khắc họa hình ảnh con rắn như điềm báo tai họa. Chẳng hạn trong câu chuyện về Bạch Xà, một linh hồn rắn biến thành người phụ nữ. Mặc dù câu chuyện miêu tả tình yêu của cô dành cho người đàn ông phàm trần, hình dạng thực sự của cô lại gây nỗi sợ và bi kịch. Thần thoại của người bản địa châu Mỹ khắc họa hình ảnh loài rắn là biểu tượng mạnh mẽ của khả năng sinh sản, biến đổi và chữa lành. Chẳng hạn, người Hopi thường biểu diễn điệu múa rắn để cầu mong mưa thuận, mùa màng bội thu. Ngoài ra còn có vị thần Quetzalcoatl của vùng Trung Mỹ, thường được miêu tả là một con rắn có lông vũ, tượng trưng cho sự kết hợp giữa đất và trời, hiện thân của trí tuệ, khả năng sinh sản và sự sống.Trong thần thoại Bắc Âu, rắn Jormungandr đóng vai trò quan trọng trong vũ trụ của các vị thần. Con rắn khổng lồ này bao quanh thế giới, và việc thả nó ra được cho là báo hiệu ngày tận thế, hay Ragnarok. Jormungandr thể hiện sự căng thẳng giữa hỗn loạn và trật tự, đóng vai trò quan trọng trong ngày tận thế của người Bắc Âu.Trong nhiều nền văn hóa châu Phi, rắn tượng trưng cho khả năng sinh sản, nước và thế giới tâm linh. Trong thần thoại Tây Phi, thần Damballa là một vị thần rắn liên quan đến sự sáng tạo, mưa và khả năng sinh sản. Tuy nhiên, một số nền văn hóa coi rắn là những nhân vật xấu xa hoặc lừa đảo, liên quan đến cái chết và sự hỗn loạn.Trong thần thoại Ấn Độ, rắn được tôn kính và giữ vai trò tượng trưng cho cả lòng nhân từ và sự độc ác. Chúng gắn liền chặt chẽ với nước, khả năng sinh sản, sự bảo vệ, sự hủy diệt và cái chết, phản ánh mối quan hệ phức tạp giữa thiên nhiên và con người.Những hình ảnh rắn nổi bật bao gồm Shesha, vua của loài rắn và là hộ vệ của thần Vishnu, được miêu tả là một con rắn nhiều đầu nâng đỡ vũ trụ. Vishnu nằm trên Shesha trong đại dương vũ trụ, tượng trưng cho sự cân bằng và bảo vệ.Trong thần thoại Celtic, rắn là biểu tượng của sự chữa lành và trí tuệ. Người Druid ở Celtic tin rằng rắn có kiến thức đặc biệt về trái đất, vì chúng lột da và "tái tạo" bản thân. Khả năng đào hang dưới lòng đất của rắn cũng kết nối nó với thế giới tâm linh và trí tuệ của tổ tiên.
quay-thử-xổ-số-miền-trung-thứ-tư